Google Analytics

Mua xe Hyundai trả góp có thật sự rắc rối: Lãi suất ? Thủ tục ? Được gì và mất gì ?

17/05/2023
Xem 2932 lần

mua-xe-o-to-tra-gop

 

 

Mua xe Hyundai trả góp có thật sự rắc rối: Lãi suất ? Thủ tục ? Được gì và mất gì  ?

 Mua xe ô tô Hyundai trả góp có rắc rối không là câu hỏi mà rất nhiều người đang có ý định mua xe trả góp gặp phải? Thủ tục mua xe trả góp ra sao – gồm những giấy tờ gì, quy trình như thế nào, thời gian xét duyệt hồ sơlà bao nhiêu lâu,thời gian vay tối đa là bao nhiêu năm ?, mua xe trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp ?, lãi suất ngân hàng bao nhiêu phần trăm là những câu hỏi mà hầu hết khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô trả góp đều mắc phải.

 

TÓM TẮT NỘI DUNG

 

 

Chương trình ưu đãi lãi suất mới nhất

   Đối với Ngân hàng ViettinBank

338331213 824521102589413 9177407077958998853 n

 ViettinBank đang chào gói lãi suất tháng 05/2023

 

   Đối với Ngân hàng VPBank

vpbank-dailyhyundaitaydo-com

VpBank đang chào gói lãi suất tháng 05/2023

Đối với Ngân hàng Shinhanbank

mua-xe-tra-gop-dailyhyundaitaydo-com

 

Shinhan bank đang chào gói lãi suất tháng 05/2023

 

Mua xe hơi trả góp là gì?

Vay mua xe ôtô trả góp là hình thức vay vốn ngân hàng để mua xe. Khách hàng cần trả trước một khoản tiền nhất định, phần còn thiếu sẽ vay ngân hàng, hàng tháng khách hàng sẽ trả góp cho ngân hàng tiền gốc vs lãi suất cụ thể (lãi suất sẽ được tính theo dư nợ giảm dần).

mua-xe-o-to-tra-gop-co-that-su-rac-roi-lai-suat-thu-tuc-duoc-gi-va-mat-gi-dailyhyundaitaydo-com 4

 

Một vài ngân hàng hỗ trợ cho vay xe Hyundai

Như vậy có thể hiểu, nếu bạn không có đủ khả năng thanh toán 01 lần để mua xe ô tô, bạn có thể trả trước 20 - 30% giá trị xe cho đại lý, số tiền còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ bạn trả dần với lãi suất khá thấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn theo từng thời kỳ.

 

Điều kiện để mua xe ô tô trả góp

 Để được mua xe ô tô trả góp với tư cách cá nhân, khách hàng cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động từ 18 - 60 tuổi có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú tại địa phương làm hồ sơ vay vốn.
  • Khách hàng cần có chứng minh thu thập từ lương hoặc kinh doanh ổn định, đủ khả năng trả góp hàng tháng. Đặc biệt, cần có mục đích vay mua ô tô trả góp chính đáng và tài sản thế chấp phù hợp đảm bảo cho khoản vay.
  • Có tài sản thế chấp hoặc thế chấp bằng chiếc xe;
  • Chứng minh được khả năng tài chính để trả nợ như chứng minh thu nhập (Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm…); chứng minh tài sản (đất đai, nhà cửa)…
  • Có giấy tờ như hộ khẩu, chứng minh nhân dân/căn cước công dân

 

 

Được gì và mất gì khi mua xe ô tô Hyundai trả góp  ?

Khách hàng được gì :

  • Sở hữu ngay chiếc xe với chi phí ban đầu thấp, chỉ cần từ 10% đến 20% giá trị xe
  • Được vay vốn với lãi suất cố định trong 6 tháng hoặc 1 năm
  • Tiền lãi được tính theo dư nợ giảm dần
  • Không cần thế chấp tài sản vì dùng chính chiếc xe để thế chấp
  • Được phép trả nợ trước thời hạn vay

Khách hàng mất gì:

  • Số tiền mua xe sẽ cao hơn so với số tiền trả 100% tiền mặt
  • Bắt buộc mua bảo hiểm hàng năm

Các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn mua xe ô tô cần phải được thành lập ở Việt Nam với thời gian hoạt động ít nhất 2 năm và trong vòng 2 năm gần nhất không phát sinh nợ xấu.

 

>>> Tìm hiểu thêm: Tại sao nên mua ô tô từ ngày 01/12/2021?

Quy trình mua xe ô tô trả góp ?

 mua-xe-o-to-tra-gop-co-that-su-rac-roi-lai-suat-thu-tuc-duoc-gi-va-mat-gi-dailyhyundaitaydo-com 1

Quy trình khu mua xe trả góp

 

Muốn mua xe trả góp cẩn những thứ gì ?

mua-xe-o-to-tra-gop-co-that-su-rac-roi-lai-suat-thu-tuc-duoc-gi-va-mat-gi-dailyhyundaitaydo-com 2

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi mua xe

 

13 thắc mắc thường gặp khi mua xe ôtô Hyundai trả góp lãi suất thấp

1. Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua ô tô trả góp?

Điều kiện cho vay tại nhiều ngân hàng: khách hàng có công việc và thu nhập ổn định hàng tháng từ 10 triệu đồng. Mức thu nhập này đảm bảo được chi phí sinh hoạt hằng ngày và  khả năng khách hàng có thể trả nợ theo thời hạn đã ký kết trong hợp đồng.

 

2. Mức cho vay tối đa của các ngân hàng là bao nhiêu?

Thông thường, các ngân hàng sẽ cho khách hàng vay tối đa khoảng 70%-85% giá trị chiếc xe.

 

3. Trả nợ vay trước hạn, có bị phạt không?

Trên thực tế, các ngân hàng đều cho phép khách hàng thanh toán trước hẹn, với mức phí phạt thông thường là 1 - 3% số tiền trả trước hạn. Ví dụ, khách hàng trả trước 200 triệu, mức phí phạt chỉ 2 - 6 triệu. Tuy nhiên mức phạt này chỉ áp dụng trong thời gian năm 1 - năm 3, sau đó trả trước thường không chịu mức phạt hoặc theo quy định cụ thể của từng ngân hàng.

 

4. Mua xe ô tô trả góp thì cần trả trước bao nhiêu tiền?

 Theo quy định cho vay của các ngân hàng nói chung, bạn có thể vay tối đa đến 80-90% giá trị của chiếc xe. Vậy để lăn bánh một chiếc xe ô tô với hình thức mua trả góp, bạn cần chuẩn bị số tiền trả trước là: 10-20% giá trị chiếc xechi phí đăng ký đăng kiểm xe.

  • Ví dụ: bạn muốn mua một chiếc Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt (542.1 triệu). Bạn vay 80% tương đương 433,680 triệu, vậy số tiền cần trả trước cho đại lý là 108,420 triệu đồng, nếu chi phí đăng ký đăng kiểm xe là 68 triệu => Vậy tổng thể bạn cần chuẩn bị trước 176.420 triệu để có thể lăn bánh chiếc xe này.

 

5. Thời gian làm thủ tục mua xe trả góp bao lâu?

Bắt buộc khách hàng sẽ phải làm hợp đồng đặt mua xe trước, sau đó thời gian tính từ lúc nhận hồ sơ đến khi lăn bánh thông thường là từ 3 – 5 ngày làm việc là khách hàng có thể nhận xe (nếu có xe sẳn tại đại lý).

 

6. Nếu trả tiền trước hạn thì có bị phạt không?

Nếu khách hàng trả trước hạn vay trong hợp đồng tín dụng thì có thể sẽ bị phạt từ 0.5% đến 3% giá trị còn lại của khoản vay tùy quy định của từng ngân hàng.

 

7. Tôi có phải mua bảo hiểm thân vỏ khi mua xe ô tô trả góp hay không?

 Mua bảo hiểm thân vỏ là quy định bắt buộc của ngân hàng khi mua xe ô tô trả góp.

 

8. Mua xe trả góp có được bán không?

Khi muốn bán xe máy đang trong quá trình trả góp, có ra hai trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Bên bán và bên mua không có thỏa thuận chuyển giao quyền sở hữu cho bên mua. 

Trong trường hợp này, bên bán được xác định là chủ sở hữu của xe và bên mua chỉ có quyền sử dụng mà không có quyền bán chiếc xe. Vì vậy, nếu bên mua thực hiện bán xe thì giao dịch dân sự này có thể bị vô hiệu do vi phạm điều cấm của luật (tài sản không đủ điều kiện chuyển nhượng) theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Dân sự 2015. 

Trường hợp 2: Bên bán và bên mua có thỏa thuận chuyển giao quyền sở hữu cho bên mua. 

Trong trường hợp này, bên mua trở thành chủ sở hữu xe và thực hiện quyền sở hữu bao gồm quyền sử dụng, quyền định đoạt, trong đó có quyền bán tài sản (Bộ luật Dân sự 2015). Tuy nhiên giao dịch dân sự này chỉ được công nhận khi thỏa thuận được ghi nhận bằng văn bản có công chứng hoặc chứng thực theo quy định tại Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA.

 

9. Gói lãi suất cố định là gì ?

 Lãi suất cố định là mức lãi suất cụ thể được ấn định trong suốt thời gian vay. Mốc tính cho tiền lãi hàng tháng là tổng số dư nợ ban đầu. Ưu điểm của hình thức này là lãi suất không chịu tác động của những biến động tài chính trên thị trường nên rất phù hợp với tâm lý khách hàng có mức thu nhập ổn định. Đồng thời, họ sẽ biết chắc chắn mỗi tháng tiền gốc và tiễn lãi là bao nhiêu để chủ động hơn trong kế hoạch tài chính. Tuy nhiên, người mua sẽ chịu thiệt nếu lãi suất thị trường giảm.

 

10. Gói lãi suất thả nổi là gì ?

 Trong khi đó, mức lãi suất theo hình thức lãi suất thả nổi được điều chỉnh định kỳ theo thị trường nên số tiền lãi sẽ thay đổi theo thời gian. Kỳ hạn điều chỉnh thường là 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng một lần. Khi lựa chọn trả lãi theo hình thức này, người vay sẽ được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, ngược lại trong trường hợp lãi suất thị trường tăng, người vay sẽ chịu thiệt. Ngoài ra, nếu chọn gói lãi suất định kỳ, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc dự tính chính xác số tiền phải trả hàng tháng cho ngân hàng, ảnh hưởng đến việc chủ động về mặt tài chính. 

 

11. Gói lãi suất hỗ trợ ?

 Các ngân hàng và hãng xe cũng thường xuyên đưa ra các chương trình hỗ trợ 0% lãi suất, hoặc lãi suất thấp áp dụng trong thời gian đầu cho khách hàng mua xe ô tô trả góp. Sau đó, mức lãi suất sẽ được nâng cao tùy vào chính sách của từng ngân hàng.

 

12. Tôi có được quyền lựa chọn đơn vị cung cấp bảo hiểm hay phải theo ngân hàng chỉ định?

 

Hiện nay, tất cả các ngân hàng có hỗ trợ khách hàng mua ô tô trả góp đều đã hủy chế độ chỉ định đơn vị bán bảo hiểm. Khách hàng có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm uy tín hoặc có lợi nhất cho mình. Trong trường hợp khách hàng chưa có lựa chọn nào thì có thể cân nhắc đơn vị bảo hiểm mà hãng ô tô gợi ý để tiện lợi nhất khi cần bảo hiểm.

 

13. Mua ôtô trả góp 100% giá trị chiếc xe, không phải trả trước được không ?

Dù nhiều bất tiện nhưng một số người vẫn chọn thế chấp bằng tài sản khác khi mua xe ô tô trả góp là vì sẽ được vay 100% giá trị xe tức là mua xe hơi trả trước 0 đồng. Một số ngân hàng, công ty tài chính – tín dụng hiện có gói vay hạn mức lên đến 100% giá trị xe, với điều kiện phải thế chấp bằng một tài sản khác có giá trị lớn hơn giá trị xe. Nếu chọn gói này, người mua sẽ không phải trả trước. Đây chính là hình thức mua ô tô trả góp không trả trước, hay mua ô tô trả góp 0 đồng.

 

Tóm lại, khi bạn đã nắm cơ bản các kiến thức về vay ô tô Hyundai trả góp thì trong quá trình chuẩn bị hồ sơ bạn sẽ chuẩn bị một lần là gọn gẽ, và khi ký giấy tờ giải ngân cũng vậy. Ngoài ra, khi mua góp còn giúp bạn chủ động thêm nguồn tài chính để thực hiện các khoảng đầu tư khác, giúp cho công việc làm ăn của bạn ngày càng tốt hơn.

 Kiệt TV

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
 

 

ca nhan-2-1

 

  Bạn đang muốn tìm hiểu hay nghiên cứu nội dung nào? Hãy chia sẻ câu chuyện và bình luận phía dưới để chúng tôi có thế hổ trợ cho bạn trong phạm vi cho phép. Chúng tôi sẽ sớm xử lý và đăng tải các nội dung phù hợp. Xin cảm ơn!
 

 

 

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Yêu cầu báo giá

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Điện thoại(*)
Invalid Input

Dòng xe
Invalid Input

Chọn tỉnh thành
Invalid Input

Nội dung
Trường bắt buộc

Gửi ngay

 

 

Link chia sẻ